Header Ads

Thủy hải sản Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Hằng năm, theo viện nghiên cứu lượng hải sản mà người dân chúng ta sử dụng cho bữa ăn ngày càng nhiều. Ngoài ra, hải sản biển của nước ta được rất nhiều quốc gia lớn sử dụng và quan tâm đặc biệt.

Với hệ thống sông ngòi dày đặc, hơn 3.000Km đường biển trải dài dọc từ Bắc đến Nam. Nước ta có nhiều lợi thế phát triển kinh tế biển, xuất khẩu thủy hải sản. Hệ thống các kho lạnh bảo quản thủy sản được đưa vào phát triển như một giải pháp an toàn, tối ưu nguồn lực cho các ngành công nghiệp thủy sản.



Kho lạnh bảo quản thủy sản là một giải pháp tối ưu

Kho lạnh bảo quản thủy sản là tủ lạnh không lồ của ngành công nghiệp. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết bảo quản thực phẩm bằng cách làm lạnh. Đá lạnh, muối là vật liệu bảo quản được sử trong việc bảo quản thủy sản từ lâu đời.

Tuy nhiên phương pháp này không đem lại hiệu quản cao. Khí hậu trong nhiều năm gần đây lại có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đếnviệc bảo quản thực phẩm. Lượng hải sản mất mát do hư hỏng hàng năm lên đến 20 – 30% sản lượng khai thác. Lượng hao phí này rất lớn, chính vì vậy cần một giải pháp bảo quản giảm tổn thất và tối thiểu hóa chi phí



Công nghệ phát triển đi kèm với các kĩ thuật làm lạnh ra đời mang lại tín hiệu đáng mừng cho nhiều ngành công nghiệp. Trong đó có ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản, bảo quản đông cho các mặt hàng thủy sản. Khi sử dụng kho lạnh bảo quản thủy sản, các doanh nghiệp tiết kiệm được một số tiền lớn.

 Họ giảm thiểu được mức tổn thất trong quá trình bảo quản xuống còn 10%. Sản phẩm bảo quản trong kho lạnh được giữ nguyên chất lượng đảm bảo vệ sinh. Ngày nay, trong các cơ sở chế biến hải sản đều phải có kho lạnh bảo quản thủy sản. Bởi đây là một điều bắt buộc theo qui định để được cấp phép cơ sở sản xuất đạt chất lượng để hoạt động.

Kho lạnh bảo quản thủy sản như một cứu tinh trong ngành công nghiệp chế biển bởi:

Thời gian bảo quản dài với số lượng lớn

Tiết kiệm chi phí lắp đặt, dễ dàng sử dụng.

Tiết kiệm điện

Rút ngắn thời gian tháo dỡ vẫn chuyển hàng.

  Sắp xếp , vận chuyển tiện lợi hơn.

 Vì vậy mà kho lạnh bảo quản thủy sản đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp.

 Các loại kho lạnh bảo quản thủy sản cần thiết cho bạn

 Thủy hải sản là nguồn thực phẩm tươi ngon nhưng không dễ bảo quản. Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta thì rất nhanh bị ôi thiu nếu không được bảo quản đúng cách. Kho lạnh bảo quản thủy sản giúp sản phẩm luôn được tươi, không bị hư hỏng thối rữa.

Trong suốt quá trình từ đánh bắt đến chế biến thủy sản cần giữ nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng mất nhiệt. Chính vì vậy trên những tàu thuyền đánh bắt xa bờ cũng được trang bị kho lạnh bảo quản thủy sản. Đến lúc cập bến, thủy sản trong kho lạnh được vận chuyển lên các xe chuyên dụng có hệ thống kho lạnh thích hợp cho từng loại hải sản khác nhau. Cuối cùng chuyển đến nhà máy chế biến, tại đây có nhiều loại kho lạnh thủy sản theo công dụng như:

Kho lạnh sơ bộ: Dùng bảo quản tạm thời thực phẩm tại các nhà máy chế biến trước khi đưa vào dây chuyền chế biến.

 Kho lạnh chế biến: Đây là kho lạnh có công suất lớn, thường nhập xuất hàng liên tục.

Lắp đặt kho lạnh bảo quản thủy hải sản

Để thủy hải sản được bảo quản hiệu quả trong kho lạnh, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Kho lạnh cần đạt nhiệt độ -18/-20 độ C trước khi đưa các sản phẩm thủy hải sản bảo quản đông lạnh. …

Nhiệt độ kho lạnh cần đạt ổn định trong ngưỡng – 20 độ C. …

Đặc biệt bạn tránh bảo quản các loại thủy hải sản lẫn với nhau.

 

Điện Lạnh Biển Bạc - Chuyên lắp đặt kho lạnh với chi phí tốt nhất thị trường

Thông tin chi tiết:

Liên Hệ: 0377 777 753

Website: https://bienbacgroup.com/

Email: dienlanhbienbac@gmail.com

Địa chỉ: Số 1053 & 1055A Phúc Diễn, Tây Mỗ, Nam từ Liêm, Hà Nội

Mới hơn Cũ hơn