Header Ads

 Quy định về quản lý thực phẩm đông lạnh trong kho cấp đông


Kho lạnh có được sử dụng hợp lý, an toàn và hợp vệ sinh hay không chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý kho của nhân viên quản lý kho lạnh, để hàng đông lạnh có thể luân chuyển nhanh chóng, giảm tồn đọng hàng tồn kho.

Quản lý bảo quản


  hàng đông lạnh trong kho cấp đông 1. Tất cả hàng đông lạnh trong kho, hàng đông lạnh thường xuyên sử dụng có khối lượng mua dưới 20kg cần được bảo quản ở nơi dễ lấy hàng, sao cho để tiết kiệm không gian của ngăn đông và dễ dàng lấy hàng Để lại không gian cho hàng đông lạnh cần sử dụng nhiều tủ đông.

 

  2. Hàng đông lạnh bảo quản trong tủ cấp đông phải được bán hết trong thời gian quy định để tránh hàng đông lạnh bị giảm chất lượng hoặc biến chất do để lâu ngày.


  3. Các giá kệ sử dụng trong kho phải được sắp xếp ngay ngắn, trong kho không được đóng gói kín bằng hộp, nếu để nguyên chiếc thì xếp ngay ngắn, vệ sinh giá kệ. đồng thời.

 

  4. Việc vệ sinh tủ cấp đông cần được nhân viên trực thường xuyên vệ sinh.

  

    Các tiêu chuẩn cụ thể về vệ sinh lau chùi: kệ được đặt ngay ngắn, không có vết dầu mỡ trên kệ, không có thực phẩm bị ôi thiu trên kệ, thực phẩm bảo quản được bao gói bằng màng bọc thực phẩm.

 

  5. Người phụ trách cấp đông phải kiểm kê các giá kệ trong cấp đông để hướng dẫn thu mua. 

    

  6. Vào các ngày 8, 16, 24 hàng tháng nên bố trí nhân viên vệ sinh tủ đông một cách toàn diện để giảm thiểu sự phát triển của cặn thức ăn và vi sinh vật.

 

  7. Nhân viên quản lý phải đăng ký chi tiết hàng hóa nhập xuất kho lạnh hàng ngày.

 

  8. Tủ đông không được chất đống bừa bãi, không được có máu, nước đọng, không được để thức ăn dưới đất, nếu tủ đông kín phải đặt ván gỗ dưới đất để tránh nhiễm bẩn thực phẩm.


Mới hơn Cũ hơn