Header Ads

Như chúng ta đã biết, kho lạnh là kho sử dụng cơ điện lạnh để duy trì nhiệt độ và độ ẩm nhất định trong kho để bảo quản thực phẩm, nguyên liệu công nghiệp, chế phẩm sinh học và thuốc có yêu cầu đặc biệt về nhiệt độ và độ ẩm. Bảo quản kho lạnh thường được chia thành hai phương pháp: bảo quản lạnh và bảo quản đông lạnh theo nhiệt độ kiểm soát.



Bảo quản cấp đông được chia thành cấp đông thông thường và cấp đông nhanh. Cấp đông thông thường áp dụng phương pháp làm lạnh dần dần để giảm nhiệt độ và ngừng làm lạnh sau khi đạt đến nhiệt độ được kiểm soát, chẳng hạn như -20°C. Cấp đông nhanh là giảm nhiệt độ xuống dưới nhiệt độ kiểm soát trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như -60°C, để nước bị đóng băng hoàn toàn trong thời gian ngắn, sau đó dần dần trở lại nhiệt độ kiểm soát (không thấp hơn hơn -20°C).

Nói chung, cấu trúc của kho lạnh chủ yếu bao gồm: phòng làm mát, phòng cấp đông, kho lạnh, tủ đông và phòng máy nén.

Phòng làm lạnh là xưởng gia công làm lạnh sơ bộ hàng hóa, có tác dụng ngăn hàng hóa có nhiệt độ cao hấp thụ hơi lạnh làm kho lạnh hoặc kho lạnh tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến các hàng hóa đông lạnh khác.

Phòng cấp đông là xưởng cấp đông và chế biến hàng hóa (như thịt và gia cầm), hàng hóa được làm lạnh sau khi cấp đông có thể vào kho đông lạnh để bảo quản.

Kho lạnh được sử dụng để bảo quản các mặt hàng làm mát (như trái cây, rau củ…), nhiệt độ thường duy trì ở khoảng 0°, không cho phép nhiệt độ và độ ẩm dao động lớn, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu yêu cầu hô hấp của trái cây và rau quả, thiết bị thông gió cũng nên được lắp đặt.

Kho cấp đông được sử dụng để bảo quản hàng đông lạnh trong thời gian dài, nhiệt độ thường dưới -20°.

Phòng máy nén là trung tâm làm lạnh của kho lạnh, khi chọn máy nén, kho lạnh nhỏ nên chọn máy nén kín hoàn toàn, công suất thấp và giá rẻ, kho lạnh cỡ trung bình thường chọn máy nén bán kín;

Kho lạnh quy mô lớn có thể chọn máy nén bán kín hoặc máy nén amoniac, do công suất lớn nên một máy có thể sử dụng cho nhiều mục đích nhưng việc lắp đặt và quản lý phức tạp hơn.


Các thành phần của thiết bị lạnh được sử dụng trong xây dựng kho lạnh

Nhiều người muốn xây dựng kho lạnh, nhưng không biết thiết bị làm lạnh kho lạnh có những vật liệu đó, những vật liệu này có tác dụng gì, phải biết rằng cốt lõi của kho lạnh là thiết bị làm lạnh, và thiết bị làm lạnh tốt hay xấu ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng kho lạnh tổng thể, vì vậy sự hiểu biết rằng thiết bị kho lạnh là rất quan trọng để tạo thành từ những vật liệu đó.

 

Các thành phần của thiết bị làm lạnh kho lạnh là gì?

1, máy nén: là trong mạch môi chất lạnh đóng một vai trò của chất làm lạnh điều khiển nén. Máy nén lấy chất làm lạnh từ vùng áp suất thấp để nén và gửi đến khu vực áp suất cao để làm mát ngưng tụ, thông qua tản nhiệt phát ra nhiệt vào không khí, môi chất lạnh cũng từ trạng thái khí sang chất lỏng, áp suất tăng lên.

2, bình ngưng: là một trong những thiết bị trao đổi nhiệt chính trong hệ thống làm lạnh kho lạnh, vai trò của nó là làm mát hơi quá nóng và ngưng tụ của chất làm lạnh nhiệt độ cao từ máy nén kho lạnh lắp ráp và ngưng tụ thành chất lỏng áp suất cao.

3, thiết bị bay hơi: là để hút nhiệt trong kho lạnh, làm cho các phương tiện truyền thông lạnh lỏng trong nhiệt độ thấp bốc hơi ở nhiệt độ thấp, hấp thụ nhiệt từ kho đông lạnh và bốc hơi, trở thành một phương tiện truyền thông lạnh khí, các phương tiện truyền thông lạnh khí được hít vào máy nén nén, sau đó xả vào bình ngưng để làm nóng. Về cơ bản thiết bị bay hơi và bình ngưng có nguyên tắc tương tự, sự khác biệt là trước đây là để hấp thụ nhiệt vào thư viện, sau này để làm nóng ra bên ngoài.

5, van điện từ: một trong những để ngăn chặn máy nén tắt máy nén khi một phần của chất lỏng môi chất lạnh xâm nhập vào thiết bị bay hơi, để tránh máy nén khởi động lần sau khi áp suất thấp quá cao, để ngăn chặn máy nén chất lỏng. Nhiệt độ kho lạnh thứ hai của nó đạt đến giá trị thiết lập khi chuyển động của bộ điều khiển nhiệt độ, van điện từ bị mất điện, áp suất áp suất thấp đạt đến giá trị thiết lập tắt máy khi máy nén dừng lại, khi nhiệt độ trong kho lạnh tăng trở lại giá trị cài đặt, chuyển động của bộ điều khiển nhiệt độ, van điện từ được cấp điện, áp suất áp suất thấp tăng lên giá trị thiết lập khởi động máy nén.

6, bảo vệ áp suất cao và thấp: ngăn chặn áp suất cao và áp suất thấp quá thấp bảo vệ máy nén.

7, bộ điều khiển nhiệt độ: tương đương với bộ não kho lạnh kiểm soát kho lạnh mở và dừng và sương giá, quạt mở và dừng lại.

8, bộ lọc sấy: hệ thống lọc tạp chất và độ ẩm.

9, bảo vệ áp suất dầu: để đảm bảo rằng máy nén có đủ chất bôi trơn.

10, van mở rộng: còn được gọi là van tiết lưu, nó có thể làm cho áp suất áp suất cao và thấp của hệ thống tạo thành một sự khác biệt áp suất rất lớn, làm cho van mở rộng xuất khẩu chất lỏng làm lạnh áp suất cao nhanh chóng bốc hơi, thông qua thành ống hấp thụ nhiệt trong không khí, trao đổi nhiệt và lạnh.

11, máy tách dầu: vai trò của nó là tách dầu bôi trơn từ hơi nước áp suất cao từ máy nén làm lạnh để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của thiết bị. Theo nguyên tắc phân chia dầu làm giảm tốc độ luồng không khí và thay đổi hướng của luồng không khí, các hạt dầu trong hơi nước áp suất cao được tách ra dưới tác động của lực hấp dẫn. Với tốc độ luồng không khí thông thường dưới 1m / s, các hạt dầu có đường kính chứa trong hơi nước trên 0,2mm có thể được tách ra. Các bộ tách dầu thường được sử dụng bao gồm rửa, ly tâm, chất độn và lọc bốn loại.

12, van điều chỉnh áp suất thiết bị bay hơi: là để ngăn chặn áp suất thiết bị bay hơi (và nhiệt độ bay hơi) giảm xuống dưới giá trị quy định. Đôi khi nó cũng được sử dụng để điều chỉnh các lực thiết bị bay hơi để thích ứng với những thay đổi trong tải.

13, bộ điều chỉnh quạt: loạt điều chỉnh quạt này chủ yếu được sử dụng trong thiết bị làm lạnh của bình ngưng gió ngoài trời của động cơ quạt để điều chỉnh tốc độ, hoặc cho điều chỉnh tốc độ quạt lạnh trong kho lạnh.


Mới hơn Cũ hơn