Header Ads

Song song với giá trị kinh tế thì yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng về nông sản rất cao và khắt khe. Tuy nhiên, Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên nông sản rất dễ hỏng gây tổn thất sau khi thu hoạch. Chính vì vậy việc sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản được xem là một trong những giải pháp hữu ích giúp giữ được chất lượng sản phẩm trong thời gian dài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp bảo quản này nhé!

Khi nào cần lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản?

- Kho lạnh bảo quản nông sản được hiểu đơn giản là một chiếc tủ lạnh có kích thước lớn hoặc rất lớn. Đây không chỉ là nơi chứa đựng nông sản mà còn giúp bảo quản, nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi thu hoạch. Mỗi loại nông sản sẽ có đặc trưng, yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm khác nhau để bảo quản chất lượng. 

- Chẳng hạn, kho lạnh bảo quản hạt yêu cầu độ ẩm là 70%, nhiệt độ nằm trong khoảng từ 18 độ C đến 20 độ C, oxi và điều kiện ánh sáng thấp. Kho lạnh bảo quản rau củ quả tươi yêu cầu độ ẩm khoảng 95%, nhiệt độ nằm trong khoảng từ 0 độ C đến 12 độ C và điều kiện ánh sáng tối.

- Tuy nhiên, nhiệt độ ở ngoài môi trường thường xuyên thay đổi và ở mức nhiệt khác so với yêu cầu về nhiệt của các loại nông sản. Chính vì vậy, cần phải lắp đặt kho lạnh bảo quản hoa quả hay kho lạnh chứa các loại nông sản khác để có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ theo đúng yêu cầu của từng loại nông sản và làm nơi chứa sản phẩm để không bị ảnh hưởng bởi các loại vi khuẩn. 

Quy trình lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản

Việc lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản không quá khó khăn nhưng cũng tương đối phức tạp nên đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội thợ có kinh nghiệm và nắm vững quy trình lắp đặt. Để đảm bảo kho lạnh được lắp đặt đúng quy trình và giữ được chất lượng nông sản chúng ta cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị mặt nền và kiểm tra độ bằng phẳng của nền kho lạnh.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt panel của kho lạnh bảo quản nông sản.

Bước 3: Lắp đặt cửa kho lạnh.

Bước 4:Sau khi hoàn thành lắp đặt xong của kho lạnh cần kiểm tra lại lần nữa.

Sử dụng kho lạnh bảo quản nông sản để đảm bảo chất lượng hàng hóa là điều không thể thiếu đối với những đơn vị sản xuất, đơn vị xuất khẩu rau, củ, quả,…lớn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của kho lạnh và biết cách tính diện tích kho đúng với nhu cầu sử dụng.

>>> Xem Thêm: Những Phương Pháp Bảo Quản Nông Sản Trong Kho Lạnh 

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Địa chỉ : Số 812 & 1057, đường Phúc Diễn, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Mã số thuế:  0106802243

Hotline: 0926 381 999

Mới hơn Cũ hơn