Header Ads

 

Kho lạnh là thiết bị rất cần thiết trong việc bảo quản hàng hóa, gần như là thiết bị không thể thay thế. Chính vì sự quan trọng của nó mà chúng ta nên sử dụng kho lạnh đúng cách để tránh gây tổn hại cũng như hư hỏng. Trong bài viết này, hãy cùng hiểu cách để có thể sử dụng kho lạnh đúng cách.

Chọn ví trí lắp đặt kho lạnh


Lưu ý đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là vị trí lắp đặt kho lạnh. Chúng ta nên cân nhắc kĩ càng trước khi chọn vị trí. Vị trí lắp đặt cần phải có không gian thoáng, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa ra, vào kho.

Để lắp đặt kho lạnh, các nhà thầu sẽ đưa ra tư vấn sau khi đã tính toán các thông số kĩ thuật. Đảm bảo kho lạnh được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng.

Vệ sinh kho lạnh

Để kho lạnh có thể vận hành một cách hiệu quả nhất, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh và khử trùng kho lạnh. Việc làm này giúp kho lạnh tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập gây ảnh hưởng xấu đến hàng hóa. Kho lạnh phải là môi trường hoàn toàn tuyệt trùng.

Chọn nhiệt độ bảo quản


Tùy thuộc vào mỗi loại hàng hóa mà chúng ta lại có các nhiệt độ khác nhau để bảo quản. Chúng ta phải luôn đảm bảo nhiệt độ mình chọn là thích hợp với hàng hóa trong kho. Có như vậy thì thực phẩm mới có thể bảo quản lâu dài, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, màu sắc.

Nên sử dụng rèm cửa và tấm cách nhiệt

Để tránh cho không khí nóng xâm nhập gây ảnh hưởng đến hàng hóa trong kho thì việc lắp đặt tấm cách nhiệt là điều cần thiết. Trong quá trình lắp đặt, phải lắp thật khít để tránh xuất hiện những khe hở.

Nếu kho lạnh bị thất thoát nhiệt, hệ thống sẽ phải vận hành với công suất cao hơn gây ảnh hưởng rất xấu đến thiết bị có thể gây quá tải thậm chí là hỏng. Chính vì lý do đó, nên sử dụng thêm rèm cửa cách nhiệt chuyên dụng để giảm lượng nhiệt thoát ra ngoài.

Các vấn đề liên quan đến hàng hóa

Không nhập các sản phẩm còn nóng vào trong kho: Việc làm này sẽ làm nhiệt độ trong kho tăng lên gây lãng phí điện và giảm tuổi thọ thiết bị. Nên để sản phẩm nguội rồi mới nhập vào kho.

Không nhập, xuất hàng nhỏ lẻ và liên tục: Việc mở kho lạnh quá nhiều trong ngày gây thất thoát nhiệt rất lớn. Chúng ta nên có kế hoạch để nhập, xuất hàng hóa một lần để kho lạnh có thể hoạt động ổn định và lâu dài.

Sắp xếp hàng hóa: Nên sắp xếp hàng hóa trong kho gọn gàng và khoa học để tiết kiệm diện tích, tiết kiệm điện tăng độ bên của kho. Không chỉ vậy, việc sắp xếp gọn gàng cũng thuận tiện cho việc xuất hàng sau này.

 

Mới hơn Cũ hơn