Header Ads

Kho lạnh là công trình mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên việc lắp đặt kho lạnh cần phải cẩn thận, vậy hãy cùng điểm qua những biện pháp an toàn cần đặc biệt chú trọng khi lắp đặt kho lạnh hiện nay.


1. Chú ý đến các vấn đề an toàn liên quan khi sơn dầu gốc lạnh trong kho lạnh và đổ và đốt nhựa đường nóng.

Nhiều đội thi công kho lạnh bỏ qua sự khác biệt trong quy trình lắp đặt kho lạnh, và họ sẽ thực hiện các thao tác thi công giống nhau theo quy trình xử lý chống thấm bề ​​mặt nhà. Sau đó, nó cũng rút ngắn thời gian giữa việc bôi dầu gốc lạnh và đổ nhựa đường nóng. Hoạt động như vậy phần lớn sẽ khiến các thành phần dầu khí trong vật liệu quá cao, đọng lại trên mái nhà và sau đó biến thành đám cháy. Đối với vấn đề này, tương ứng chúng ta nên chọn loại dầu gốc lạnh an toàn hơn. Bạn có thể sử dụng các chất pha loãng bay hơi chậm như dầu hỏa hoặc dầu diesel nhẹ để điều chế dầu gốc lạnh bay hơi chậm. Mặc dù thao tác như vậy sẽ khiến thời gian sấy lâu hơn trước nhưng tương đối an toàn hơn. Một điều nữa là sau khi sơn dầu gốc lạnh lên thiết bị kho lạnh, chúng ta phải tuân theo các quy định liên quan để làm cho các thành phần của xăng bay hơi hết mức có thể trong khoảng thời gian 5-10 giờ. Vì vậy, chúng tôi thường chọn bôi dầu nền lạnh qua đêm.

Thứ hai, tăng cường giáo dục an toàn cho người lao động.

Hiện nay, giáo dục an toàn lao động đã trở thành một mắt xích không thể thiếu trong các đội thi công của các công trình lớn, và đội thi công kho lạnh của chúng tôi cũng vậy. Khi số lượng nhân viên thi công kho lạnh tăng lên, họ sẽ thiếu kiến ​​thức an toàn cần thiết. Việc thiếu kiến ​​thức an toàn phòng cháy chữa cháy có liên quan sẽ gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng và gây nguy hiểm cho sự an toàn cá nhân của công nhân xây dựng. Giáo dục an toàn hiệu quả có thể giúp người lao động tránh hỏa hoạn.

3. Mua sắm phương tiện chữa cháy cần thiết.

Trong quá trình thi công, do đội ngũ kỹ thuật phải cơ động nhiều nên một số khu vực thi công kho lạnh thường không có hoặc trang bị rất ít phương tiện chữa cháy, một khi xảy ra hỏa hoạn trong quá trình thi công sẽ gây thương vong nặng nề nên việc chữa cháy là rất cần thiết. thiết bị phải được trang bị.

 

Hiện nay việc sử dụng kho lạnh rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhưng chúng ta lại chưa biết nhiều về kho lạnh, mọi người còn rất nhiều thắc mắc về việc lắp đặt và thi công kho lạnh ~ Hôm nay mình sẽ dẫn các bạn đi xem kho lạnh là gì nhé. lưu trữ là trong quá trình xây dựng. Các biện pháp phòng ngừa là gì?

1. Trong quá trình thi công phải tuân thủ nghiêm ngặt bản vẽ thi công đã vẽ trước, đánh dấu ký hiệu chính xác, chi tiết. Cẩn thận xác nhận rằng các cột đỡ, dầm, khung thép đỡ và các bộ phận khác đã được hàn và lắp đặt. Đồng thời, tất cả các biện pháp xử lý chống ăn mòn và chống ẩm phải được thực hiện theo yêu cầu của bản vẽ.

2. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý rằng nếu thiết bị được lắp đặt trong kho hoặc cần đưa vào kho lạnh trước thì phải đặt trước ở vị trí thích hợp trong kho lạnh để tránh những rắc rối không cần thiết trong quá trình vận chuyển. Tương lai.

3. Đảm bảo lắp đặt các thiết bị chiếu sáng tạm thời trong kho lạnh, đồng thời bố trí, sắp xếp nguồn điện sử dụng cho thi công, làm tốt công tác bảo vệ an toàn như chống ẩm, chống mưa, chống đâm thủng , và chống va chạm.

4. Trong quá trình thi công cần chú ý đến việc lắp đặt vách ngăn kho lạnh và lắp đặt mái che kho lạnh, hai việc này nên tiến hành luân phiên nhau. Khoảng trống thích hợp cho việc rút thiết bị thi công sẽ được dành tại các tấm tường.

5. Mối nối đối đầu giữa tấm trên cùng của kho lạnh và phần cuối của tấm trên cùng của kho lạnh phải được xử lý đúng cách để tránh các sự cố như chạy lạnh và rò rỉ khí trong lần sử dụng tiếp theo.

6. Khi kho lạnh đang hoạt động, nhân viên đặc biệt nên kiểm tra xem có phản xạ đồng đều trên bề mặt ngoài của bảng kho hay không, có ngưng tụ không, có hiện tượng chạy lạnh không. Cũng cần phải kiểm tra cẩn thận các điều kiện bịt kín của từng đường may và từng lỗ hở để ngăn ngừa các sự cố như đường may bị lỏng, bong keo, rò rỉ không khí, khả năng bịt kín và giữ nhiệt kém.

7. Nếu cần thao tác, khoét lỗ... tại các vị trí mái nhà, bảng kho hoặc các bảng tường khác thì bố trí dây điện theo yêu cầu thiết kế của bản vẽ. Định vị chính xác, sau khi kiểm tra lần thứ năm và thứ năm, bắt đầu công việc khoan. Cần nhấn mạnh rằng dụng cụ mở lỗ được yêu cầu để mở lỗ nạp chất lỏng, lỗ nạp dây, lỗ cấp nước, lỗ hồi khí và lỗ thoát nước. Xử lý tương ứng phải được thực hiện kịp thời sau khi mở lỗ, và lỗ mở phải được bịt kín bằng vật liệu xốp hoặc chất bịt kín tương ứng để tránh rò rỉ không khí.

Qua phần giải thích của chúng tôi về những lưu ý trong quá trình thi công chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về kho lạnh phải không?

 

Mới hơn Cũ hơn