Header Ads

 Mùa hè ngày càng khắc nghiệt nên nhu cầu về đá viên gia tăng mạnh. Tuy nhiên việc bảo quản đá viên trong tủ lạnh không còn hiệu quả nhất là đối với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu sử dụng lượng lớn đá viên mỗi ngày. Chính vì thế, kho lạnh bảo quản đá viên trở thành thiết bị được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, và chúng đang đem lại kết quả rất tốt.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây, nếu bạn đang có ý định lắp đặt và đầu tư hệ thống này nhé. Lời giải đáp cho câu hỏi: “Những điều chủ đầu tư cần biết là gì về việc lắp đặt kho lạnh bảo quản đá viên?”. Chỉ vài phút thôi, bạn sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

Lợi ích mang lại cho chủ đầu tư khi lắp đặt kho lạnh bảo quản đá viên

Đá viên hay các loại đá đều dễ tan khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao và gió mạnh. Nhưng nhờ có kho lạnh mà các khách sạn, nhà hàng, quán ăn … có thể tích trữ đá viên với số lượng lớn trong thời gian dài mà không lo chảy. Khả năng hoạt động của kho lạnh bền bỉ, liên tục chỉ cần khách hàng kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên.

Cùng với đó là hệ thống được thiết kế hoàn toàn tự động, người dùng có thể theo dõi qua hệ thống điều chỉnh dễ dàng linh hoạt. Kho lạnh vận hành với chi phí không hề cao như nhiều người vẫn nghĩ. Thực chất khi hệ thống đã được làm lạnh tới nhiệt độ cần thiết thì điện năng duy trì sẽ hết sức tiết kiệm.



Lưu ý khi bảo quản đá viên bằng kho lạnh

Nhiệt độ bảo quản đá viên cần được duy trì liên tục ở mức -5oC đến -1oC, không để tình trạng nhiệt độ tăng giảm thất thường. Khi xếp đá thì cần xếp trên Pallet hoặc những thanh gỗ kê dưới nền kho lạnh bảo quản đá viên, với khoảng cách phù hợp để không khí lạnh được lưu thông đồng đều.

Chất lên nhau là thói quen không tốt dễ khiến đá tan chảy do phần tiếp xúc giữa 2 bịch/ khay đá không đủ, nhất là đối với những hệ thống kho lanh lớn.
Ngoài ra, chất liệu của vỏ kho lạnh cũng cần phải chọn loại dày từ 10cm trở lên, tỷ trọng từ 18kg/m3 – 22kg/m3. Cửa kho nên có thêm rèm cách nhiệt 2 cánh. Dùng máy lạnh chạy gas R404a hoặc máy lạnh bán kín. Máy này sẽ vừa khỏe, ổn định lại nhiệt độ tỏa nhanh.



Tư vấn lắp đặt kho lạnh bảo quản đá viên

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công kho lạnh là yếu tố quan trọng nhất để giúp kho lạnh mang lại hiệu quả tối ưu trong khâu bảo quản. Đơn vị quyết định đến chất lượng kho lạnh có đạt chuẩn hay không và sau khi lắp đặt, vận hành có bền bỉ và cho kết quả tốt hay không. Chính vì vậy, các chủ đầu tư cần cân nhắc thật kỹ, nên tìm địa chỉ uy tín, chuyên dụng cung cấp, lắp đặt và sửa chữa kho lạnh chính hãng.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về những vấn đề trên. Hotline: 0926 381 999

Mới hơn Cũ hơn